baahubali 2

Bom tấn Ấn Độ “Baahubali 2” chinh phục quốc tế

“Chiến lang 2” có thể làm mưa làm gió ở thị trường Trung Quốc nhưng thất bại khi chinh phục toàn cầu, trái ngược với hai bom tấn Ấn Độ gần đây là “Dangal” và “Baahubali 2”.

Không chỉ lập kỷ lục trong nước, hai tác phẩm Ấn Độ còn thành công lớn khi vươn ra ngoài biên giới, điều rất hiếm thấy trước đây. Không phải Trung Quốc, Ấn Độ mới là nền điện ảnh khiến Hollywood phải ngưỡng mộ.

Điện ảnh Ấn Độ từ lâu đã được xem là ngành công nghiệp sản xuất phim số một thế giới. Mỗi năm Ấn Độ cho ra mắt khoảng 2.000 bộ phim, cao gấp đôi Hollywood và hơn gấp ba Trung Quốc.

Và khác với hầu hết các nền điện ảnh lớn trên thế giới đều bị Hollywood chinh phục trên sân nhà, với khán giả Ấn Độ những bộ phim “hàng nhà” mới là lý do họ bỏ tiền mua vé vào rạp xem phim. Tỷ lệ nội địa hóa của phim Ấn lên tới 85%, cao nhất thế giới.

Bollywood được xem là ngành công nghiệp sản xuất phim nhiều nhất thế giới. Xếp thứ hai là… Tollywood (với ngôn ngữ Telugu, một trong 6 ngôn ngữ chính ở Ấn Độ, với nhóm dân cư sống ở phía Nam Ấn Độ, tiếp giáp Sri Lanka và Ấn Độ Dương) và thứ ba mới hãy tính đến Hollywood.

Cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, điện ảnh Ấn Độ giờ đây không chỉ chinh phục khán giả trong nước hay các nước khu vực Trung Đông, Nam Á nữa mà đã bắt đầu vươn ra thế giới, tấn công Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Vuot tam ‘Chien lang 2’, bom tan An Do chinh phuc quoc te hinh anh 1
Baahubali 2 đang chinh phục thị trường điện ảnh toàn cầu.

Câu chuyện kỳ diệu về sự thành công toàn cầu của hai bộ phim bom tấn Ấn Độ là Dangal (phim tiểu sử, thể thao) và Baahubali 2 (phim sử thi, thần thoại) đã cho thấy sức mạnh nội tại của nền điện ảnh này.

Và khác với các bộ phim có doanh thu khủng tại thị trường Trung Quốc thường nặng tính giải trí, tuyên truyền nhưng bị đánh giá thấp về chất lượng nghệ thuật, hai tác phẩm Ấn Độ không chỉ được khán giả yêu thích mà còn chinh phục được giới phê bình quốc tế.

Nguồn: zing.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s